PHẪU THUẬT NỘI SOI ỐNG MỀM TÁN SỎI MẬT BẰNG LASER QUA ĐƯỜNG HẦM KEHR

🍀Mới đây, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã tán sỏi mật thành công cho bệnh nhân nam T.N.H, 63 tuổi, ngụ tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long nhập viện sau khoảng 5 tuần “phẫu thuật mở ống mật chủ lấy sỏi dẫn lưu Kehr”. Trước đó, bệnh nhân đã phẫu thuật mở ống mật chủ lấy sỏi 5 lần do sỏi tái phát. Lần này kèm theo sỏi nhánh gan nên bệnh nhân được chỉ định nội soi ống mềm tán sỏi laser qua đường hầm Kehr.

PHẪU THUẬT NỘI SOI ỐNG MỀM TÁN SỎI MẬT BẰNG LASER QUA ĐƯỜNG HẦM KEHR

 

🍀 Tại đây, sau khi thăm khám và nhập viện, các bác sĩ đã thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng: Chụp Xquang đường mật, MSCT ổ bụng… và đưa ra kết luận bệnh nhân: “Còn sỏi trong nhánh gan sau phẫu thuật mở ống mật chủ lấy sỏi dẫn lưu Kerh”.

PHẪU THUẬT NỘI SOI ỐNG MỀM TÁN SỎI MẬT BẰNG LASER QUA ĐƯỜNG HẦM KEHR

 

🍀Ê kíp các bác sĩ khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã tiến hành đưa máy soi mềm vào đường mật tìm vị trí sỏi, dùng LASER tán vỡ vụn sỏi sau đó sỏi được hút ra ngoài. Phương pháp này bác sĩ sẽ lấy được những viên sỏi còn sót lại trong đường mật không thể lấy được bằng phẫu thuật, giúp ngăn ngừa tỷ lệ tái phát sỏi mật cho người bệnh. Sau nội soi, bệnh nhân tỉnh táo, hồi phục nhanh được theo dõi, chăm sóc và được xuất viện sau 3 ngày điều trị.

PHẪU THUẬT NỘI SOI ỐNG MỀM TÁN SỎI MẬT BẰNG LASER QUA ĐƯỜNG HẦM KEHR

 

💥Sỏi ống mật chủ là bệnh lý thường gặp, trong giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng, các dấu hiệu chủ yếu là đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu. Khi sỏi làm nghẽn đường mật sẽ gây những cơn đau bụng dữ dội kéo dài, gây sốt, vàng da. Sỏi ống mật chủ có thể gây ra các biến chứng phức tạp như nhiễm trùng đường mật, viêm tụy cấp. Khi không có biện pháp can thiệp sớm, bệnh có thể tiến triển thành nhiễm khuẩn huyết, nguy cơ tử vong cao. Tái phát sỏi đường mật là vấn đề phức tạp, là nỗi lo lắng của người bệnh, có bệnh nhân trãi qua 5-7 lần phẫu thuật. Việc áp dụng kỹ thuật tán sỏi đường mật, giúp tránh sót sỏi mật sau mổ và ngăn ngừa tái phát sỏi mật cho người bệnh. Phương pháp “nội soi ống mềm tán sỏi laser qua đường hầm Kehr” đánh dấu một bước phát triển về kỹ thuật chuyên môn của Khoa Ngoại tổng hợp trong quá trình chăm sóc sức khỏe người dân ở TP Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

💥Nếu có các triệu chứng như trên, hãy liên hệ ngay Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ nơi có đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao cùng cơ sở và trang thiết bị y tế hiện đại để được thăm khám, chẩn đoán kịp thời và điều trị hiệu quả. Việc phát hiện và can thiệp sớm không chỉ giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng nguy hiểm mà còn mang lại kết quả phục hồi tốt hơn cho bệnh nhân.

 

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ

THÂN THIỆN – TẬN TÂM VÀ NÂNG TẦM SỨC KHỎE

907.365.115
Đặt lịch khám
zalo