PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI BÁN PHẦN – BƯỚC TIỀN VƯỢT BẬT CHO CUỘC SỐNG KHÔNG ĐAU

☘ Đau do thoái hóa khớp gối là tình trạng hàng đầu gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của nhiều người đặc biệt là người cao tuổi hoặc những người có tiền sử thoái hóa khớp. Khi các biện pháp điều trị nội khoa không còn hiệu quả thì phẫu thuật thay khớp gối toàn phần trở thành giải pháp tối ưu cho những bệnh nhân gặp vấn đề về khớp gối. Đây là một phương pháp hiện đại giúp giảm thiểu đau đớn mang lại nhiều lợi ích vượt trội và giúp người bệnh quay trở lại các hoạt động bình thường.

☘ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ ngày 14/9/2024 có tiếp nhận bệnh nhân H. Q. T, nam 44 tuổi, ngụ tại Ngã Năm – Sóc Trăng nhập viện trong tình trạng đau nhức khớp gối, đi đứng vận động khó khăn khớp gối kêu lục cục, điều trị nội khoa khoảng 5,6 năm nay nhưng không giảm.

PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI THÀNH CÔNG TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ – BƯỚC TIỀN VƯỢT BẬC CHO CUỘC SỐNG KHÔNG ĐAU

☘ Qua quá trình thăm khám kỹ càng, làm các cận lâm sàng cần thiết. Các bác sĩ kết luận bệnh nhân thoái hóa khớp gối trái, giai đoạn IV, được chỉ định phẫu thuật thay khớp gối toàn phần. Kỹ thuật này thay thế các phần sụn khớp gối bị tổn thương bằng một bộ phận khớp nhân tạo.

PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI THÀNH CÔNG TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ – BƯỚC TIỀN VƯỢT BẬC CHO CUỘC SỐNG KHÔNG ĐAU

☘ Sau 2 giờ, ca phẫu thuật bởi Bs CKI Nguyễn Huỳnh Quang Huy, Ths.Bs.Thái Công Toàn Em, Bs. Nguyễn Quang Vinh, Bs Trần Thanh Trọng cùng ê kip thực hiện thành công. Sau phẫu thuật bệnh nhân tỉnh, vận động tập đi lại từ từ và được xuất viện tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI THÀNH CÔNG TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ – BƯỚC TIỀN VƯỢT BẬC CHO CUỘC SỐNG KHÔNG ĐAU

☘Theo Bs CKI Nguyễn Huỳnh Quang Huy Phó trưởng khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đại học Nam Cần thơ cho biết: Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần được xem là giải pháp điều trị hiệu quả cao; hai mặt sụn khớp của lồi cầu đùi và mâm chày được cắt bỏ. Bác sĩ thay vào đó là 2 thành phần kim loại gắn vào lồi cầu đùi và mâm chày. Các sụn chêm và dây chằng chéo trước cũng sẽ được bỏ đi. Dây chằng chéo sau tùy loại khớp mà bác sĩ sẽ quyết định có thể giữ lại hay không. Những thành phần kim loại sẽ được gắn vào xương và được giữ chặt bằng một lớp xi măng y khoa mỏng. Một mảnh polyethylen được chèn vào giữa 2 thành phần đùi và mâm chày, giúp khớp gối cử động nhẹ nhàng. Khi phẫu thuật bác sĩ chỉ can thiệp vào phần sụn khớp bị tổn thương và cố gắng bảo tồn các mô mềm và dây chằng xung quanh, sau mổ bệnh nhân có thể bắt đầu tập đi lại sớm hơn và quá trình phục hồi nhanh hơn.

☘ Với sự tiến bộ của y học hiện đại ngày nay, các thiết bị máy móc hiện đạ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật này với độ chính xác cao và an toàn, giúp người bị thoái hóa khớp nặng chấm dứt được cơn đau kéo dài, nhanh chóng trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường.

907.365.115
Đặt lịch khám
zalo